Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Con trai yêu thương

Sáng nay, mẹ đã rất... lăn tăn trước khi nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm về con. Con ở trường giải toán trên mạng, sau đó mẹ chở con về nhà cô. Lúc đó, mẹ cứ đắn đo, rồi mẹ quyết định tâm sự với cô...
Chuyện cũng chẳng có gì, chỉ là một bạn ngồi cạnh suốt ngày nói ghét con, kg thích con, ... nếu con là một cậu bé vô tâm, có lẽ con không quan tâm chuyện ấy. Nhưng vì con quá nhạy cảm, nên điều ấy đã ám ảnh con, đến mức nhắc đến tên bạn đó là con muốn òa khóc, thì mẹ phải suy nghĩ lại.


Mẹ không biết có phải do con thiếu đi tình thương của ba khi con còn quá nhỏ, nên con nhạy cảm như vậy không. Nhưng con rất sợ ai đó nói ghét mình, nghỉ chơi với mình. Mẹ thấy con hơi nhút nhát, tính "lành" quá, thường nhường và nhận phần thua thiệt về mình chứ không cố gắng giành lấy điều gì đó, kể cả đương nhiên điều ấy lẽ ra con hoàn toàn có thể hưởng. Mẹ thậm chí chẳng bao giờ bị cô mắng vốn vì con đánh nhau với bạn cả, con luôn nhường bạn, nhường em, kể cả khi bị bạn bè hoặc chẳng may, hoặc giỡn quá đà mà đẩy con ngã đau. Mẹ chấp nhận cá tính ấy của con. Chỉ luôn động viên con hãy cứng rắn lên, vì con là một người đàn ông.
 

Dạo này con hay suy nghĩ. Mẹ hỏi lý do con nói sao bạn kia cứ ghét con vậy? Con có làm gì bạn đâu? Mẹ biết bạn ấy, biết cả mẹ của bạn ấy, nên mẹ cũng thật khó nghĩ. Mẹ có nói đó là chuyện trẻ con, con đừng bận tâm nhiều, cũng giống như con quý hoặc kg quý lắm 1 ai đó. Con bảo: Nhưng bạn ghét con thực sự đấy mẹ ạ, bạn còn nói ĐSa là nghỉ chơi với thằng này đi. Cũng may ĐSa luôn quý mến con nên ĐSa kg chịu. 
Có lần, con bảo: "Bạn nói: Tôi rất ghét cậu nhưng phải thừa nhận cậu thông minh nhất lớp". Với con, đó là một lời khen, và cũng là 1 lời chê, vì bạn ghét con quá...
Gần đây nhất, khi nhắc đến tên bạn, con muốn khóc. Mẹ thấy mọi chuyện có lẽ đã xa quá. Ngay bản thân mẹ, cũng chẳng muốn con ngồi cạnh 1 người mà ngày nào cũng nói là: Tôi ghét cậu cả. 
Cô nói với mẹ, bạn kia tính hơi chảnh, ngoài MQ ra, bạn còn ghét cả những bạn khác nữa. Mẹ nói cô thử trò chuyện, hỏi xem vì sao bạn không ưa MQ dữ vậy? Mẹ mong hóa giải những khúc mắc giữa hai bạn nhỏ ngồi cùng bàn, chứ chuyện xin chuyển chỗ, chỉ là tình thế cuối cùng...
 
Những ngày này, mẹ thường sưu tập các bài toán khó, để đố con cùng giải. Mẹ vẫn luôn thích cách tư duy của con, của các bạn nhỏ. Con đã 8.5 tuổi, và với "nhược điểm" nói nhiều, hiếu động, ẩu, đôi khi con làm mẹ rất bực. Nhưng mẹ cũng thích cùng con giải những bài toán khó, khi ấy con lại làm mẹ thích thú, vì mẹ muốn con cũng say mê môn Toán, muốn con thể hiện khả năng tư duy và tính nhẩm của mình.
Giáng sinh đang đến thật gần rồi yêu thương ạ. Con đã lớn, đủ biết ông già Noel chỉ là nhân vật không có thật, nhưng con vẫn rất trẻ con khi nói rằng con muốn xin ông già Noel một bộ lego. Mẹ cũng ủng hộ vì mẹ thích nhìn con lắp ráp, rồi tháo rời, rồi lại lắp ráp thành những đồ vật mới. 

Mong con luôn vui, con trai nhé. Và con hãy luôn hạnh phúc, mẹ chẳng muốn con phải suy nghĩ những điều không tốt đẹp. Ba-mẹ và mọi người luôn ở bên con, dành cho con những cái ôm thật chặt. Và mẹ, lúc nào cũng tin tưởng, muốn gần gũi, trò chuyện với con nhiều hơn nữa. Mẹ mong sẽ thực sự trở thành một người bạn lớn, tin cậy của con.
Chúc con một Giáng sinh ấm áp. Ba mẹ yêu con, chàng trai nhỏ của mẹ.

15 nhận xét:

  1. Chị nên đề nghị có tế nhị tách hai bạn ra. Có thể bạn kia cũng cảm thấy áp lực từ MQ đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng chẳng biết nữa mẹ Mẫy. Có nói chuyện cô rồi. Để coi tình hình sao. hic

      Xóa
    2. Sóc thật đàn ông,đặt câu hỏi vì sao bạn ghét mình thì đúng là sóc rất chín chắn và tình cảm đấy chứ chả yêu đuối đâu. Chị nghĩ có thể bạn kia đố kị em ạ, nhiều khi một người bị ghét chỉ vì người ta hơn người khác thôi em à.Ôm sóc cái nào.

      Xóa
    3. Bạn í là vậy đấy chị ạ, hay bận tâm vì chuyện người ta nghĩ mình thế nào. Vậy mới tội nghiệp. Hic

      Xóa
  2. MQ là một chàng trai thực sự đấy! Chính sự nhường nhịn của bạn ấy mới là một bản lĩnh của một người đàn ông, chứ ko phải là yếu đuối đâu, mẹ Thanh! Chị cũng thích làm toán với bạn ấy, thông minh và nhanh như con Sóc ấy! Nếu mà bạn Bim ở gần MQ chắc cũng học hỏi được nhiều điều từ MQ đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn í học toán đc, mà tác phong chậm quá chị Oanh ạ. Em toàn bảo thần rùa, làm gì cũng chậm chị ạ. hihi

      Xóa
  3. Em sẽ học tập chị để luôn làm bạn với con trai sau này. Bạn MQ ra dáng thanh niên lắm rồi đó chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Như Nguyệt nhiều nhé. Mình cũng đang cố gắng đây. :)

      Xóa
  4. Ở lứa tuổi của bạn SN rất sợ tâm lí a dua đám đông chị ạ. Bạn rất sợ người khác ko thích mình lại còn rủ bạn khác cũng ko thích mình nữa. Hồi bằng MQ, em cũng sợ ai đó nói "cạch" mình lắm.
    MQ từ bé ko đc ở gần ba, dù chị có cố gắng đến mấy để bù đắp cho con cũng chỉ được một phần nào thôi chị ạ. Nhất là các bạn nam, sự rắn rỏi, cương quyết của ba từ khi bé sẽ ăn vào tiềm thức của các bạn ấy và làm các bạn ấy sẽ mạnh mẽ hơn. SN sắp có một người cha rồi, và những nhậy cảm về tâm lí sẽ giảm bớt chỉ còn mức đủ thôi chị ạ ^---^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, chị vừa đt trao đổi với mẹ bé kia, vì bé đó ngày nào cũng ra câu đố: Đố biết tôi ghét ai nhất?, và mấy đứa tr tổ nói: MQ. Bạn kia gật gù: Câu trả lời hoàn toàn chính xác.
      Bạn đó là tổ trưởng của MQ, ngồi cạnh MQ đấy em ạ.
      Chị đã làm công tác tư tưởng cho con rất nhiều, MQ vẫn ấm ức, nhưng kg còn òa khóc vì tủi thân khi bị trêu chọc vậy nữa.
      Hy vọng mọi chuyện sẽ kg tiến quá xa. Nếu kg nhất định chị chuyển chỗ, thậm chí chuyển tổ cho con. Cứ nghĩ bạn í tủi thân, là c cũng muốn òa khóc. Hic

      Xóa
  5. Cho cô ôm MQ một cái thật chặt nhé. Thật ra giải pháp chuyển chỗ ngồi chỉ là tạm thời, các bạn ấy học cùng một lớp, giờ ra chơi còn đối mặt nhau chan chát. Điều quan trọng là giúp MQ biết cách chấp nhận mọi điều trong cs. Tâm lý của MQ trong trường hợp này hoàn toàn tự nhiên, ngay cả người lớn mà gặp tình huống đó cũng suy nghĩ dữ lắm. Chị phân tích cho MQ như chị kể là e thấy ổn đó, có điều cần thời gian để bạn ấy hiểu và chấp nhận thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu cái bạn đó là tổ trưởng, có khi bạn không ưa MQ vì MQ có lực học hơn bạn chăng.
    Nhưng MQ thật chín chắn khi suy nghĩ tại sao bạn ghét mình.
    Con nít, đôi khi bị ảnh hưởng tâm lý bởi những chuyện nhỏ, tới người lớn chúng ta đôi khi cũng trong trường hợp đó mà chị nhỉ.
    Cô chúc MQ lúc nào cũng mạnh mẽ, rồi sau này MQ sẽ được bù đắp yêu thương để MQ lúc nào cũng thấy ấm áp trong vòng tay yêu thương của ba mẹ, thày cô và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  7. Tạm thời thì cứ xin chuyển chỗ đã mẹ Sóc ạ. Trẻ con rồi sẽ thay đổi suy nghĩ mà. Mong Sóc nâu vững vàng mạnh mẽ nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Còm của em đâu mất tiêu rồi? òa...òa

    Trả lờiXóa
  9. Ui anh SN giống em Bống, em cũng rất sợ bị người khác ghét lắm và hay bị bắt nạt nữa. Chị ơi, em cũng ko biết làm gì để cho con bớt nhát đi, chỉ biết tâm sự với con nhiều để con bớt lo lắng thôi. Anh Sóc Nâu giỏi và tình cảm quá!

    Trả lờiXóa