Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Cuối tuần,

Sau 1 ngày ăn chơi, hum qua mình ốm lăn lóc,

Bà nội nấu cơm xong, con trai lên gọi mẹ, thấy mẹ kêu chưa muốn ăn, con xuống nhà bảo: "bà ơi mẹ con mệt, mẹ con chưa ăn đâu", nhưng chắc nghĩ sao, con lại chạy rầm rầm lên phòng mẹ: "mẹ ơi, con nghĩ là mẹ nên ăn luôn. Lát nữa đồ ăn nguội hết, kg ngon lành gì hết trơn", thương gì đâu á.

Ngày nghỉ, dọn lại kệ sách, bỏ bớt đi những cuốn đã quá cũ, hoặc mình kg còn sử dụng tới. Con trai bảo: "Hay mẹ cứ để dành đó, mai mốt con sẽ đọc?", mình bảo: "thôi những cuốn này kg hay, để mẹ soạn lại cho gọn gàng, con muốn kiếm cũng dễ". Mất nguyên một buổi mới xong, nhưng giờ thật hài lòng với kệ sách của mình. Xếp theo châu lục, theo quốc gia, theo tên tác giả... việc tìm sẽ rất nhanh. Hóa ra mình cũng có vài trăm cuốn rùi á. Mỗi cuốn sách mình đều ghi ngày sở hữu vào đó. Cuốn thì tự mua, nhiều cuốn được tặng... Ước gì thành ... đại gia nhỉ, keke, mình sẽ làm một căn phòng với những giá sách hoành tráng. Ngày xưa đi viết về gia đình cố giáo sư Nguyễn Lân. Mình thực sự nể phục vì cách dạy con của cụ. Vì thế nên 7 người con của cụ đều là giáo sư, tiến sĩ cả, và tới nhà ai mình cũng choáng ngợp bởi sách

Hai ngày cuối tuần, con trai đi học vẽ về, toàn tặng mẹ đào và mai

, không khí Tết đã chộn rộn ngoài cửa, những ngày Tết hứa hẹn đi trực, hichic, kg biết có rảnh rang ngày nào mà ăn chơi kg nè...

Một năm (tàm tạm) ổn, năm mới sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa nhé nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét